Chủ Nhật, 22 tháng 11, 2015

Bạn đã biết đa số chúng ta đang sạc di động sai phương pháp !

Sạc pin di động như thế nào cho đúng phương pháp và thích hợp nhất với những thứ điện tử hiện nay luôn là câu hỏi vô cùng khó trả lời bởi nó phụ thuộc vào cảm giác của người mua tương đối nhiều.

Từ trước đến nay, người ta vẫn quan niệm pin smartphone không bắt buộc sạc đi sạc lại nhiều lần mà chỉ phải sử dụng đến lúc pin báo gần hết thì mới sạc đầy và dùng tiếp nhưng theo nhiều chuyên gia nghiên cứu về pin Li-ion thì điều này lại rất phản kỹ thuật .

mới đây, chuyên trang khoa học Techinsider đã có một bài viết nói về những sạc pin những sản phẩm khoa học bây giờ. Theo phân tích mà tác fake này đưa ra thì đông đảo quý khách các sản phẩm kỹ thuật đều ko biết phương pháp sạc pin Li-ion là dòng pin đang vô cùng phổ biến trên những sản phẩm kỹ thuật bây giờ. Hoặc là dùng cách sạc cho những mẫu Pin Ni-Cd để sạc cho pin Li-ion.

Dựa vào các phân tích về pin của một nhà hàng cung cấp pin là Cadex, hãng này cho biết hầu hết các bạn di động lap đều đã quan niệm sai vô hình chung khiến tuổi thọ pin của các vật dụng giảm đáng nhắc theo thời gian.

Sai lầm 1: Cắm sạc tiếp khi pin đã đầy 100%

Hãng này cho rằng đối có Pin Li-ion, các bạn không nên tiếp tục cắm sạc khi mà pin đã đầy, bởi lẽ lúc pin đã đạt đến 100% sạc sẽ phải tiếp tục duy trì cái sạc ở mức cực kỳ nhỏ để giữ cho pin ko bị tụt % khi đang cắm sạc, họ tạm gọi nó là "sạc nhỏ giọt". Kiểu sạc này sẽ khiến viên pin cần chuyển qua lại giữa 2 trạng thái nạp và xả năng lượng liên tục làm cho pin bị stress nặng ảnh hưởng tới các chất hóa học có trong Pin.

Việc rút sạc sau khi nạp đầy giống như con người thả lỏng cơ bắp sau 1 ngày khiến việc căng thẳng, việc rút sạc sẽ giúp các chất hóa học trong Pin được ổn định ở 1 trạng thái và khó lão hóa hơn.

Sai lầm 2: Sạc đầy tới 100%

Trên thực tế, các nghiên cứu của Battery University (một trang tổng hợp kiến thức hàn lầm về Pin do một hãng cung cấp pin xây dựng) cho thấy chiếc pin Li-ion không thiết yếu hay ko cần sạc đầy hẳn tới 100% bởi lẽ, theo lý thuyết pin Li-ion sẽ tăng dần điện áp từ 3,8 cho tới 4,2V sau khi được sạc đầy nhưng với điện áp càng cao, chất hóa học trong pin sẽ càng phản ứng nhanh hơn dẫn tới nhanh lão hóa hơn so có mức điện áp tốt.

Chính vì lý bởi vậy mà người ta cho rằng Pin Li-ion sẽ mang tuổi thọ cao nhất lúc duy trì pin ở mức < 100%.

Sai lầm 3: Sạc một mạch tới lúc đầy pin

không hẳn là quan niệm nhưng việc sáng cầm điện thoại di động đi tối về cắm điện thoại sạc tới sáng đã sớm phát triển thành thói quen của các bạn điện thoại di động bởi nó hơi phù hợp mang thời gian biểu của số đông người mua. Thêm vào đó với nhiều người vẫn cho rằng, Pin Li-ion mang số lần sạc cố định và mỗi lần quý khách rút sạc ra cắm vào nó sẽ tính là một lần sạc, qua đấy tuổi thọ của pin sẽ giảm đi một phần.

Thế nhưng như đã đề cập ở trên, Pin Li-ion rất nhạy cảm trước các biến đổi to về điện và các chuyên gia ở Battery University đã tậu ra rằng, cách sạc giúp pin Li-ion hoạt động bền bỉ nhất đó là cắm sạc mỗi khi nó sụt mất 10% dung lượng. Và cũng không hề có chuyện mỗi lần rút sạc rồi cắm lại pin sẽ tính ấy là một lần sạc. trường hợp không tin các bạn sở hữu thể xem số cycle count trên điện thoại di động iPhone bằng cách này để xem số cycle count mang nâng cao như đồn đại hay không?

Nhưng rõ ràng, phương pháp sạc này ko ưa thích với thói quen tiêu dùng smartphone hiện tại bởi chẳng ai tốn thời gian để canh sạc pin smartphone một tiếng 1 lần cả. vì thế, các chuyên gia khuyên rằng hãy sạc pin liên tục trong ngày ngay khi mang thể, việc sạc pin thành các khoảng nhỏ vài chục % mỗi lần sẽ giúp pin hoạt động bền bỉ hơn hẳn so sở hữu việc dùng cạn pin và sạc 1 mạch tới lúc đầy hẳn.

Việc sạc pin liên tục trong ngày ko chỉ là để bảo vệ pin di động, mà nó còn giúp khách hàng chẳng hề canh cánh lo về dung lượng pin lúc tan sở. Thêm vào ấy, việc dư thừa năng lượng sẽ giúp quý khách thoải mái bật đa số các tính năng mà bình thường người dùng vẫn tắt đi chỉ vì nó hút pin quá kinh khủng ví dụ như dịch vụ 3G và GPS.

Trên đây là một số ý kiến về cách sạc pin di động và laptop do các chuyên gia từ Battery University đưa ra để giúp pin Li-ion có độ bền cao nhất. Nhưng trên thực tế, chúng ta vẫn đang tiếp tục sạc pin theo phương pháp thông thường và hiện này vẫn ko có phổ biến người phàn nàn về chất lượng pin trên các loại điện thoại mới.

quý khách nghĩ sao về bí quyết sạc nhắc trên? hãy chia sẻ có chúng tôi thông qua chức năng "Bình Luận" ở bên dưới.

Tham khảo: Techinsider

Huawei hé lộ công nghệ sạc 48 cho pin 3.000mA chỉ trong 5 phút

Huawei hé lộ kỹ thuật sạc 48 cho pin 3.000mA chỉ trong 5 phút

0 nhận xét:

Đăng nhận xét