Thứ Ba, 24 tháng 11, 2015

Cái nhìn tổng quan về buôn b��n điện tử


Internet, Web tác động tới buôn bán như thế nào ? nói từ khi thương mại điện tử bắt đầu vững mạnh mạnh vào giữa những năm 1990 với những thành công của những doanh nghiệp như Amazon.com,

nói từ khi thương mại điện tử bắt đầu phát triển mạnh vào giữa những năm 1990 với các thành công của các công ty như Amazon.com, Dell.com, Ebay.com, Alibaba.com…các tập đoàn đã ưa chuộng tới việc tiêu dùng internet và web để quảng bá, tiết lộ sản phẩm, ra đời và hình ảnh doanh nghiệp. Trong marketing, thị trường mục tiêu là một vấn đề quan trọng quyết định thành công của doanh nghiệp. Thông qua Web và Interrnet, nhà hàng có thể chia thị trường mục tiêu chính xác hơn, thậm chí chia thành từng người dùng cá nhân riêng biệt. ngoài đó, những ứng dụng trên web cho phép nghiên cứu, tiết lộ và phân tích hành vi của từng người mua cá nhân, từ ấy chỉ ra bí quyết để đáp ứng nhu cầu của riêng từng các bạn tốt hơn. Internet và Web tác động đến đông đảo các hoạt động cốt lõi nhất của kinh doanh đặc thù là việc lập và thực hiện những chiến lược buôn bán hỗn hợp gồm: sản phẩm, giá, phân phối, xúc tiến và hỗ trợ kinh doanh đối với sản phẩm, dịch vụ nhằm đạt được những mục tiêu của công ty.

Đối với chính sách sản phẩm, dịch vụ: web góp phần tạo ra các sản phẩm, dịch vụ hoàn toàn mới (như game online, nhạc số, dịch vụ tư vấn, đào trạo trực tuyến) hoặc tạo thêm các giá trị mới đối với các sản phẩm, dịch vụ truyền thống (hỗ trợ người dùng, đấu giá qua mạng).

Đối với chính sách giá: web góp phần giảm giá thành giao dịch từ đấy tác động tới chính sách giá, ngoại trừ đấy các hình thức giao dịch mới như đấu thầu, đấu giá qua mạng, mua mua trực tuyến cũng góp phần thay đổi chính sách giá, đặc trưng khách hàng có thể truy cập web để tìm hiểu giá của siêu thị tại những nước khác nhau, cũng như giá của đổi thủ khó khăn thông qua mạng.

Đối với chính sách phân phối:Vấn đề chế tạo sản phẩm và dịch vụ ưng ý, đúng thời gian, đúng địa điểm, với giá tiền hợp lý nhất chưa thể được giải quyết hoàn toàn qua web. Tuy nhiên, đối với các sản phẩm số hóa, việc chế tạo được thực hiện với giá tiền rất phải chăng và thời gian hầu hết tức thời. Đối với sản phẩm vật chất, việc phân phối cũng được cải thiện rộng rãi nhờ khả năng theo dõi, phối hợp giữa các thành viên liên quan trong kênh cung cấp thông qua web.

Đối với chính sách xúc tiến và hỗ trợ kinh doanh: Internet được coi là phương tiện truyền thông mạnh nhất từ xưa đến nay để xúc tiến và hỗ trợ hoạt động kinh doanh thông qua việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến từng tổ chức, cá nhân. Hơn thế, internet còn giúp những siêu thị tổ chức hoạt động và phối hài hòa những hoạt động để kinh doanh hiệu quả hơn thông qua chia xẻ thông tin giữa những bên chế tạo, sản xuất và phân phối.

buôn bán điện tử là gì ?

Có đa dạng phương thức hiểu buôn bán điện tử, sau đây là một số khái niệm điển hình :

buôn bán điện tử là quá trình lập kế hoạch về sản phẩm, giá, cung cấp và xúc tiến đối với sản phẩm, dịch vụ và ý tưởng để đáp ứng nhu cầu của tổ chức và cá nhân - dựa trên các phương tiện điện tử và internet. (P.Kotler)

buôn bán điện tử bao gồm đầy đủ những hoạt động để thoả mãn nhu cầu và mong muốn của khách hàngthông qua internet và những phương tiện điện tử

(Nguồn: Joel Reedy, Shauna Schullo, Kenneth Zimmerman, 2000)

buôn bán điện tử là việc ứng dụng mạng internet và các phương tiện điện tử (web, e-mail, cơ sở dữ liệu, multimedia, PDA...) để tiến hành các hoạt động buôn bán nhằm đạt được các mục tiêu của tổ chức và duy trì quan hệ người mua thông qua việc tăng hiểu biết về người dùng (thông tin, hành vi, giá trị, mức độ trung thành...), từ đó tiến hành những hoạt động xúc tiến hướng mục tiêu và những dịch vụ qua mạng hướng đến thoả mãn nhu cầu của khách hàng.

Về cơ bản, buôn bán điện tử được hiểu là các hoạt động buôn bán được tiến hành qua những phương tiện điện tử và mạng viễn thông. Trong đó, phương tiện điện tử có thể là lap, mobile, PDA… còn mạng viễn thông có thể là internet, mạng thông tin di động…

Từ đâu phải kinh doanh website của doanh nghiệp?

Với số lượng website trên thế giới ngày nay vào khoảng 5 triệu (2005), người mua không thể hoặc cực kỳ khó có thể biết tới website của nhà hàng. vì thế, doanh nghiệp ko thể ko quảng bá, tiết lộ website tới quý khách. Đối với các doanh nghiệp đã có nhãn hàng, website góp phần duy trì, củng cố và nâng cao cường giá trị của nhãn hàng. Với các tập đoàn mới xây dựng thương hiệu hoặc thương hiệu chưa mạnh, internet và web đem đến cơ hội mới để nhà hàng xây dựng thương hiệu. Ví dụ, một nhà hàng mới có mặt trên thị trường có thể gửi hàng nghìn e-mail giới thiệu siêu thị đến những các bạn tiềm năng trong vòng vài giờ với chi phí không đáng nói nhằm mục đích PR, bật mí.

Mục tiêu của kinh doanh điện tử có khác với marketing truyền thống không?

ko. Jeff Bezos –người sáng lập và đồng thời là chủ tịch của Amazon.com, một trong những siêu thị buôn bán qua mạng bậc nhất thế giớivới doanh số năm 2005 khoảng 7tỷ USDđã phát biểu rằng: "Mọi siêu thị đều buộc phải chú trọng đến người mua, hướng tới nhu cầu của khách hàng trước lúc nhắc đến sản phẩm của mình, cho dù trong thời đại khoa học thông tin hay những thời đại khác". Đối với công ty, mục tiêu của marketing điện tử không khác với buôn bán truyền thống, đều là doanh số, lợi nhuận, thị phần... Jeff Bezos cũng nhận xét về Amazon.com như sau:

" Chúng tôi ko phải là nhà sản xuất sách báo

Chúng tôi cũng chẳng phải là người bán băng đĩa nhạc

Chúng tôi cũng chẳng phải là những nhà buôn bán phim ảnh

Và cũng không phải là siêu thị chuyên bán đấu giá, mà

Chúng tôi là siêu thị dùng cho quý khách."

Điều này cho thấy, trong thời đại công nghệ thông tin bây giờ, kinh doanh điện tử hay truyền thống đều hướng đến cộng một đối tượng, đó là quý khách.
Phân tích các khía cạnh của mô hình buôn bán của Amazon ( 04 - 01 - 2013 )

Với tư phương pháp là hãng bán lẻ, Amazon cung cấp cho khách hàng mẹo sắm hàng với giá tiền tậu và giao dịch rẻ hơn phương pháp truyền thống, có phổ biến phạm vi lựa chọn hơn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét