Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2016

Tiết lộ bí quyết kết hợp 2 mẹo truyền thống, vài nhà kỹ thuật tạo ra "cú đấm" thực sự có thể đánh bại ung thư

Trong bản thông điệp Liên bang cuối cùng của mình, tổng thống Mỹ ông Obama có giao nhiệm vụ cho phó Tổng thống ông Joe Biden dẫn dắt một sáng kiến về Trung tâm ung thư quốc gia. Trung tâm này thành lập với hy vọng sẽ đưa Mỹ trên con đường phát triển thành "quốc gia thứ 1 chữa khỏi ung thư một lần và cho đông đảo." một vài lĩnh vực nghiên cứu được liệt kê trong sáng kiến này là một lớp vài bí quyết điều trị ung thư mới là miễn dịch trị liệu ung thư và liệu pháp kết hợp.

Miễn dịch trị liệu ung thư là bí quyết điều trị bằng phương thức kích thích hệ miễn dịch tới các mục tiêu và tấn công tế bào ung thư. một số nhà nghiên cứu tin rằng liệu pháp hài hòa với cách thức chữa truyền thống đã thể mở ra thiết kế lô gô một số tiềm năng mới trong điều trị ung thư.

Ví dụ, chiếu xạ là một trong vài biện pháp đa dạng và lâu đời nhất sử dụng để chữa trị ung thư. Nhưng vẫn có rộng rãi giới hạn về lượng phóng xạ mà cơ thể người có thể tiếp nhận, và nó cũng ko thể tiêu diệt hết tế bào ung thư. Tuy nhiên, bằng liệu pháp kết hợp, cách chiếu xạ đã thể kết hợp với liệu pháp miễn dịch để tạo thành "cú đấm hai trong một" nhằm vào một số tế bào ung thư.

Phóng xạ tiêu diệt ung thư như thế nào?

đông đảo một vài bệnh nhân ung thư được kết hợp Một số biện pháp chữa trị như phẫu thuật, hóa trị và xạ trị trong giai đoạn chữa trị của họ. Trong ấy, chiếu xạ được tiêu dùng cho khoảng 50% các bệnh nhân ung thư. ko giống như hóa trị, vốn dùng tới hàng trăm loại thuốc khác nhau để tấn công những tế bào ung thư theo nhan dien thuong hieu phổ biến bí quyết khác nhau, bức xạ ion hóa chỉ đơn giản là một số sóng năng lượng cao. Cho dù phóng xạ được truyền vào như thế nào đi nữa, nói chung một số tế bào buộc phải chịu chứa một lượng phóng xạ như nhau theo vài bí quyết tương tự nhau.

Phóng xạ đã thể tiêu diệt tế bào ung thư trực tiếp bằng cách thức phá hủy ADN của chúng, sau ấy kích hoạt những hình thức khác nhau của công đoạn thoái hóa tế bào, bao gồm "cơ chế tự sát" của tế bào. Bởi vì một vài sóng năng lượng cao cũng sẽ tác động tới vài tế bào khỏe mạnh bao quanh tế bào ung thư, vì vậy, một người chỉ có thể tiếp nhận một liều lượng giới hạn phóng xạ để ko tác động xấu tới một vài mô khỏe mạnh.

 Điều trị ung thư bằng xạ trị.

Điều trị ung thư bằng xạ trị.

Qua đa dạng năm, một vài biện pháp xạ trị có có nhiều cải thiện, cho phép tập trung lượng phóng xạ đa dạng hơn vào các khối u và ít tác hại hơn đến một số tế bào bình thường bao quanh. ngày nay, những bệnh nhân thường được chữa trị với những liều lượng nhỏ hơn, cách quãng về thời gian, được gọi là chiếu xạ phân đoạn. Điều này cho phép truyền liều lượng tổng cao hơn vào một số khối u, nhưng ít gây ra vài tác dụng phụ độc hại.

Nhưng ngay cả với những tiến bộ này, vẫn thiết kế logo công ty còn đa dạng bệnh nhân ung thư không thể chữa trị bằng chiếu xạ. Ví dụ, cơ chế tự sát của tế bào đòi hỏi độ hoạt động của những protein tế bào yêu cầu kích hoạt công đoạn "chết rụng tế bào" (apoptosy progress).

một số tế bào ung thư có thể lớn mạnh một số đột biến trong gien khiến chúng có thể kháng lại việc bị tiêu diệt bởi phóng xạ, và sau đấy một vài tế bào này đã thể thoát ra qua đường bài tiết. Còn vài tế bào ung thư khác có thể sống sót bởi vì chúng chỉ buộc phải nhận một lượng phóng xạ ko đủ tiêu diệt, do chúng nằm sâu bên trong khối u.

Trong Một vài giả dụ, phóng xạ thiết kế profile ko đã khả năng chữa trị gì cả. Tuy nhiên, liệu pháp này vẫn được tiến hành để giảm đau hay thu hẹp khối u trước khi thực hiện một số biện pháp chữa trị khác.

Tuy nhiên, một số tế bào ung thư, có thể sống sót qua chiếu xạ, ko phải ko có ảnh hưởng. mới đây, vài nhà nghiên cứu nhận ra rằng chiếu xạ đột ngột những tế bào ung thư, có thể khiến chúng phát triển thành mục tiêu thấp hơn cho hệ miễn dịch của mỗi chúng ta, và đó là lúc cho liệu pháp miễn dịch.

Liệu pháp miễn dịch chống lại ung thư như thế nào?

Trong vài ngày đầu của liệu pháp miễn dịch, Mọi người cho rằng một vài liệu pháp tiêu diệt hàng loạt tế bào (như xạ trị và hóa trị), sẽ ko bao giờ kết hợp được với một liệu pháp miễn dịch – vốn nhằm nhân rộng vài tế bào miễn dịch lên.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu đã cho thấy phóng xạ đã thể làm một vài tế bào của khối u lộ ra một vài gien, sẽ khiến nâng cao cường hoạt động của các tế bào miễn dịch. Điều này siêu thú vị do phổ biến tế bào ung thư đã thể logo thương hiệu tránh bị phát hiện bằng bí quyết giảm biểu hiện một số gien, mà có thể bị nhận ra bởi hệ miễn dịch và tấn công vào. Phát hiện này cho thấy phóng xạ đã thể đảo ngược công đoạn này và khiến những tế bào ung thư dễ nhận ra hơn.

 Ảnh chụp qua kính hiển vi mầu cho thấy các tế bào T (màu hồng) đang tấn công tế bào ung thư (màu vàng).

Ảnh chụp qua kính hiển vi mầu cho thấy các tế bào T (màu hồng) đang tấn công tế bào ung thư (màu vàng).

Ví dụ, phóng xạ có thể gia nâng cao biểu hiện của vài protein trên bề mặt tế bào khối u trực tràng và khối u tuyến tiền liệt, khiến tăng khả năng sống sót và cơ chế tiêu diệt thiết kế logo doanh nghiệp của tế bào T.

Phóng xạ cũng đã thể khiến một vài tế bào ung thư tách rời khỏi các phân tử, vốn có nhiệm vụ bổ sung tế bào T cho khối u, hay kích thích hoạt động của các tế bào tiêu diệt ung thư khác, được gọi là tế bào tiêu diệt từ khi không.

phổ biến gien kích thích miễn dịch khác cũng đã thể điều chế trong tế bào ung thư bằng phóng xạ, được gọi là sự điều chế kích thích miễn dịch, trong các mẫu tế bào ung thư khác nhau. vì vậy quan điểm cũ cho rằng phóng xạ là hoàn toàn làm cho suy yếu hệ miễn dịch, và không thể sử dụng với các liệu pháp miễn dịch mới, là hoàn toàn không đúng. bởi thế, từ quan điểm của miễn dịch học, phóng xạ vẫn đang chưa được tiêu dùng đúng mức một mẹo đáng nói.

Bổ sung phóng xạ vào vài liệu pháp này làm những tế bào ung thư trở nên mục tiêu rẻ hơn cho tế bào T sản sinh từ vài mẹo điều trị miễn dịch. Và đó không chỉ là tiện dụng tiềm năng duy nhất của việc tiêu dùng phóng xạ và liệu pháp miễn dịch cùng nhau.

 Một khay chứa các tế bào ung thư trên một kính hiển vi điện tử.

Một khay chứa các tế bào ung thư trên một kính hiển vi điện tử.

Tấn công ung thư ở một số bộ phận khác của cơ thể

Phóng xạ không thể nhắm mục tiêu vào đầy đủ khối u hay đông đảo tế bào ung thư trong cơ thể. Nó cũng không khả thi để truyền phóng xạ đến từng và rất nhiều tế bào khối u, lúc căn bệnh đã di căn ra khắp cơ thể.

đấy là nơi mà một hiệu ứng được gọi là "hiệu ứng abscopal" (hiệu ứng ngoại trừ mục tiêu). Absocal nghĩa là "xa khỏi mục tiêu", một thuật ngữ sinh học để mô tả một hiện tượng thú vị: đôi lúc việc chữa trị một khối u bằng cách chiếu xạ vào một phần cơ thể, nhưng sẽ mẫu bỏ và chữa trị một khối u ko được điều trị tại một vị trí khác.

nhiều nhà kỹ thuật cho rằng hiệu ứng thiet ke logo dep này là do hoạt động của những tế bào miễn dịch, kích hoạt bởi phóng xạ, giúp tăng cường hiệu quả tấn công vào những khối u ko được chữa trị. Điều này có thể được thấy bằng thực nghiệm với chứng ung thư trên chuột thí nghiệm. Tuy nhiên, nó cũng được phát hiện trong những bệnh nhân ung thư tại bệnh viện.

Hiệu ứng Abscopal xuất hiện bên chân trái khi chiếu xạ vào các khối u bên chân phải chuột thí nghiệm.
Hiệu ứng Abscopal xuất hiện bên chân trái lúc chiếu xạ vào một số khối u bên chân đề nghị chuột thí nghiệm.

Trong Một vài năm trước, có hàng loạt báo cáo cấp cao về phản ứng abscopal ở bệnh nhân ung thư phổi, u ác tính và một số mẫu ung thư khác. Phản ứng Abscopal xảy ra ngay cả ở Một số bệnh nhân u ác tính chỉ nhận lượng bức xạ để giảm đau. các bệnh nhân này đều có điều trị bằng liệu pháp miễn dịch ko kể việc điều trị bằng bức xạ.

Tin xấu là chúng ta vẫn chưa vững chắc chính xác về phương pháp làm thế nào để phản ứng abscopal xảy ra một cách ưng ý. Thách thức là nên tưởng tượng chính xác Vì sao của hiệu ứng Abscopal để có thể tái tạo lại nó một mẹo đáng tin cậy trên các bệnh nhân chữa trị bằng liệu pháp hài hòa.

Câu hỏi còn lại là liều lượng phóng xạ thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu như thế nào là thấp nhất để tạo ra hiệu ứng này. Thời gian chiếu xạ SEO khá là bao nhiêu so với liệu pháp miễn dịch ung thư. Với những loại ung thư cụ thể nào sẽ phản ứng theo cách thức này và liệu pháp miễn dịch nào là tốt nhất để tạo ra hiệu ứng này trong chiến lược kết hợp.

Dù sao tin phải chăng vẫn là cách xạ trị đã có vài cận vệ mới, có thể khiến cho việc tiêu diệt một số tế bào ung thư hiệu quả hơn cũng như an toàn hơn với người bệnh. đó là liệu pháp miễn dịch ung thư, đã thể tái dùng một trong một vài phương pháp chữa ung thư lâu đời nhất theo các mẹo mới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét