Thứ Hai, 14 tháng 12, 2015

Ham mê nhãn hàng của Mai Quang Quỳnh - Bài phỏng vấn trên Báo buôn bán và Pháp luật.

Tư vấn và có mặt trên thị trường tại nước ta hiện tại vẫn đang còn là một ngành hơi mới, tuy nhiên vai trò của việc ra đời đối với công ty từ lâu đã không còn xa lạ.

Trước đây, nhà hàng Việt Nam đa phần đi lên từ hộ kinh doanh cá thể gia đình, rồi vươn lên là nhà hàng tư nhân và sau nữa là cổ phần hóa. Thêm vào ấy là thị trường còn hơi mới và độ cạnh tranh chưa cao vậy cần có mặt trên thị trường cũng bởi thế bị đánh giá rẻ. Quan điểm về việc xây dựng và tăng trưởng nhãn hiệu nay đã thay đổi theo xu hướng quy mô, giỏi hơn do có sự cạnh tranh cao, nhất là lúc Việt Nam hội nhập với thế giới ngày một sâu rộng. đó cũng là Từ đâu để Mai Quang Quỳnh đã ra đời Azlogo Branding với vai trò như là một nhà tư vấn chiến lược thương hiệu nổi bật bây giờ và dòng tên Mai Quang Quỳnh cũng đã không còn xa lạ trong giới làm nhãn hiệu.

Đã từng hợp tác, tư vấn và có mặt trên thị trường với rộng rãi tập đoàn, nhà hàng to như: doanh nghiệp kỹ thuật CMC; nhà hàng khoáng sản Ancom Group; Tổng nhà hàng Dược quân đội (ARMEPHACO); siêu thị Unifarm; Hệ thống doanh nghiệp Nội thất RICCO; công ty Hà Yến, công ty AustDoor... dòng tên Mai Quang Quỳnh và Azlogo Branding càng trở thành uy tín hơn trong giới tư vấn và xây dựng chiến lược thương hiệu Việt Nam.


Sản phẩm logo Ricco do Azlogo Band thực hiện nhận giải thưởng nhãn hiệu vàng - logo và slogan ấn tượng năm 2012


Từ anh chàng nhà báo đến chuyên gia thương hiệu
Năm 2006, lúc ấy anh đang là người của ngành báo chí, anh bước ra thành lập nhà hàng với tên giao dịch là Azlogo Branding. đông đảo ngay lúc đấy Azlogo Branding là đơn vị thứ 1 của Việt Nam cung cấp dịch vụ thiết kế logo, bộ nhận diện nhãn hiệu theo quy trình chuẩn, nhiều năm kinh nghiệm với giá thành ưng ý với những công ty nhỏ và vừa của Việt Nam.

Qua mỗi dự án thực hiện với mỗi các bạn, anh lại tích lũy cho mình nhiều kinh nghiệm thực tế. đó là những bài học quý giá ko dễ gì có được bởi tất cả người chuyên nghiệp kiến thức chuyên môn nhưng gần thực tế thì lại không có. doanh nghiệp Việt Nam có đặc biệt riêng, khiến việc với họ ko kể sự am hiểu về chuyên môn còn buộc phải là người bạn tâm giao với họ, thấu hiểu các khó khăn của họ và cùng họ đề ra chiến lược cho việc ra đời là việc ko phải dễ dàng. Anh chia sẻ: "Công việc này khiến cho tôi say sưa và đam mê đến nỗi không còn thời gian để suy nghĩ hay hối tiếc. Theo tôi, giá trị của mình được tạo buộc phải từ những giá trị mình tạo ra cho người. "Chung tay Xây dựng vì Việt Nam có phổ biến thương hiệu mạnh" cũng là mục tiêu và sứ mệnh ngay từ đầu của tôi khi có mặt trên thị trường tập đoàn Azlogo Branding".



Mai Quang Quỳnh trong buổi đào tạo về nhãn hàng


Đằng sau sự thành công và lớn mạnh của một nhãn hiệu ít ai biết được là bao sự chăm chút, vun đắp của cả một ekip giỏi với nhiều ý tưởng sáng tạo, độc đáo. không bắt buộc sự vẻ vang hay vượt trội, các người làm nhãn hàng như Mai Quang Quỳnh vẫn luôn tận tụy với công việc và đứng sau thành công của đa dạng thương hiệu. Đối với riêng anh, đây ko chỉ là công việc buôn bán mà còn là niềm mê say khó tả: "Mỗi khi nhìn thấy các mẫu logo, các câu khẩu hiệu do mình thiết kế được toàn bộ người đón nhận tôi thấy rất vui và thêm yêu mẫu nghề của mình".

Theo sự chia sẻ của anh Quốc Hưng – Ông chủ của chuỗi Muối Spa được anh Quỳnh tư vấn và xây dựng thương hiệu: "Làm việc với Quỳnh, tôi thấy anh phần lớn nhiệt huyết và say mê nghề nghiệp, chúng tôi đã ngồi rộng rãi tiếng đồng hồ để cộng nhau thống nhất và hoàn thiện ý tưởng. Tôi rất yên tâm lúc giao trọng trách này cho Quỳnh".

Lối đi mới cho nhãn hàng Việt
Sự tăng trưởng và hướng đi đúng đắn cho phần lớn nhãn hàng là điều Mai Quang Quỳnh luôn trăn trở. Mỗi nhãn hiệu buộc phải có một hướng đi và kế hoạch tăng trưởng riêng sao cho ưng ý với định hướng của doanh nghiệp cũng như bối cảnh kinh tế - xã hội. Đã từng thực hiện thành công số đông dự án với hơn 500 đối tác là những siêu thị Việt, Mai Quang Quỳnh có nhận định rằng: "Với các cơ hội và thách thức của các doanh nghiệp trong tương lai để tìm ra một hướng đi đúng đắn cho thương hiệu mình phải cần cân nhắc đến những thị trường "ngách". Thị trường "ngách" tôi muốn nói tới là những sự khác biệt. Với những thị trường lớn đầy đủ đã bị chiếm trọn thì tạo bắt buộc sự khác biệt từ các phân khúc nhỏ và làm cho thật phải chăng thì nhãn hiệu mới có cơ hội thành công. nhắc một mẹo dễ hiểu đấy là: "Thương hiệu, khác biệt hay là chết", để sống sót mỗi nhãn hiệu cần tạo phải cho mình một sự khác biệt".

Chia sẻ về điều này Anh Phạm Thế Dũng – Giám đốc nhà hàng Cổ phần Safza Việt Nam, một quý khách được anh Quỳnh tư vấn và thành lập cho biết: "Là một thạc sỹ rẻ nghiệp ở Singapore về tôi đã nhờ Quỳnh tư vấn cho nhãn hiệu Safza từ việc đặt tên cho nhãn hiệu, thiết kế logo và bộ nhận diện nhãn hiệu. Suốt quá trình khiến cho việc Quỳnh luôn sẵn sàng tư vấn giải đáp bất cứ lúc nào tôi buộc phải. Quỳnh có kiến thức chuyên sâu, tác phong nhanh nhẹn đúng hẹn và tôi thực sự thích điều này".

Để tạo phải được sự khác biệt đấy, tại Azlogo Branding luôn có một đội ngũ nhân sự nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhãn hàng và đặc bệt có tâm với nghề. các con người thầm lặng đó đã, đang và sẽ luôn phấn đấu ngày đêm để tạo cần các ý tưởng sáng tạo mới bởi chính họ không ai khác là người đóng góp vào thành công của mỗi dự án, mỗi nhãn hàng.


Mai Quang Quỳnh và chủ các nhà hàng trong buổi tọa đàm về sự khác biệt của nhãn hàng


khi được hỏi về cách thức thành công trong marketing, Mai Quang Quỳnh chia sẻ: "Đạo đức trong marketing là bí quyết mà chúng tôi xây dựng cần nhãn hàng thành công, đây cũng là cách hoàn hảo nhất của bất cứ nhà hàng nào muốn xây dựng công ty bền vững. Danh tiếng của chúng tôi muốn được bền vững được thì việc tuân thủ đạo đức marketing một bí quyết tự nguyện là điều chúng tôi nên thực hiện. Và chúng tôi đã thực hiện điều này suốt các năm tăng trưởng của mình".

ngoài các hoạt động tăng trưởng nhãn hiệu, Mai Quang Quỳnh và doanh nghiệp luôn tổ chức những buổi talk show, những diễn đàn tạo nơi gặp gỡ và trao đổi kinh nghiệm giữa những tập đoàn để cộng phát triển nhãn hàng theo hướng đi đúng, hợp thời.

Trong kinh doanh không tránh khỏi những thất bại và vấp ngã. Nhớ lại thời gian đầu khởi nghiệp với số vốn ít ỏi và những tổn thất không đáng có, Mai Quang Quỳnh hiểu hơn ai hết khi đã theo đuổi và làm cho bất cứ ngành nghề nào ko chỉ phải sự nhiệt huyết mà còn cần có dòng tâm với nghề. Đối với anh, các bạn chính là thước đo cho sự thành công của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét