Thứ Tư, 2 tháng 12, 2015

Thắc mắc smartphone 2016 sẽ đắt hay rẻ?

Tổng số các bạn di động toàn cầu sẽ vượt 2 tỷ người

Theo một nghiên cứu của hãng eMarketer, số lượng khách hàng điện thoại di động toàn cầu sẽ vượt qua cột mốc 2 tỷ vào năm đến. Với hơn 1,9 tỷ người đã sử dụng smartphone tính đến cuối năm 2015 thì bước sang năm tới, con số này được dự đoán sẽ nâng cao lên thành 2,2 tỷ người. smartphone Android (và có lẽ cả Windows) siêu rẻ sẽ tiếp tục thống trị thị trường, tạo điều kiện cho phổ biến người online hơn và thách thức cả 3 ngành công nghiệp di động, ứng dụng, tiếp thị điện thoại cộng khi.

2. nhiều nhãn hàng điện thoại di động chết dần

Hãng nghiên cứu IDC tuyên bố rằng trong năm 2016 và 4-5 năm đến, hơn 30% các công ty IT sẽ ko còn "tồn tại như cách mà chúng ta đang biết". đề cập phương pháp khác, cứ 3 siêu thị thì lại có 1 siêu thị đối mặt với nguy cơ bị mẫu khỏi thị trường, hoặc bị thâu tóm/sáp nhập, hoặc quy mô bị thu hẹp tới mức đáng thương.

Trước đó, một báo cáo của PhoneArena cũng hé lộ rằng ko kể Apple, Samsung và một vài thương hiệu di động Trung Quốc, mọi những hãng di động lớn còn lại như LG, Sony, HTC và Blackberry chuyên nghiệp lắm thì hòa vốn, ko thì đều thua lỗ nặng. tất cả những hãng này đều đang ở vào tình thế siêu khó khăn và trường hợp họ không nghĩ được bí quyết nào xoay chuyển tình thế trong năm đến, họ sẽ rơi vào nhóm 1/3 "bi kịch" mà IDC đề cập tới.

3. Màn hình 4K nhiều trên smartphone đầu bảng

Năm 2015, màn hình 4K cuối cùng cũng vươn lên là hiện thực, với sự ra mắt của con dế Sony Xperia Z5 Premium. Với việc cuộc chiến cấu hình đã bước vào giai đoạn so kè từng mm thì cứng cáp, những hãng Samsung, Xiaomi, LG sẽ không chờ đợi lâu để tung ra các smartphone/tablet 4K của riêng mình trong năm 2016.

4. Máy quét tròng mắt để bảo mật điện thoại

nếu như bạn tưởng bảo mật điện thoại chỉ dừng lại ở mật khẩu và quét vân tay thì bạn đã lầm. Sinh trắc học đã vươn lên là một xu thế quan trọng mới trong ngành công nghiệp smartphone, và do quét vân tay đã trở thành tính năng mà "smartphone đầu bảng nào cũng có", những hãng phân phối bắt buộc tìm kiếm thêm các giải pháp mới độc quyền để nâng cao sức khó khăn.

Chẳng hạn như Microsoft đã tích hợp tính năng Windows Hello vào các loại smartphone Lumia mới nhất, cho phép nhận dạng tròng mắt các bạn. nhiều khả năng bước sang năm 2016, công nghệ này sẽ được thử nghiệm và xuất hiện rộng rãi hơn nữa.

5. Chạy đua sạc pin siêu nhanh

Một số con dế trên thị trường đã có khả năng sạc cực kỳ nhanh, nhưng những hãng di động sẽ ko dừng ở đó. vừa qua nhất, Huawei được cho là đã vững mạnh một chiếc pin có thể sạc nhanh gấp 10 lần so với bình thường. Khối pin 600 mAh, trông có vẻ như là nhắm đến các vật dụng wearable, có thể sạc đầy 68% chỉ sau 2 phút, trong khi pin thông thường mới nạp được khoảng 2% với cộng thời gian như vậy.

cùng lúc, những khối pin 3000 mAh của gần như smartphone Android đầu bảng sẽ chỉ mất 5 phút để sạc 48% pin nếu áp dụng cùng kỹ thuật đó.

6. Thanh toán smartphone lan rộng

 Giải pháp Samsung Pay hỗ trợ cả các thiết bị quẹt thẻ truyền thống

Giải pháp Samsung Pay hỗ trợ cả những vật dụng quẹt thẻ truyền thống

các hệ thống thanh toán điện thoại di động sẽ mọc lên như nấm và phần lớn các hãng chế tạo điện thoại thông minh đều sẽ phát triển một giải pháp của riêng mình.

nhắc từ sau lúc Apple công bố hệ thống Apple Pay, các đối thủ trong phe Android đã bám đuổi rất nhanh. Samsung là hãng tiên phong với dịch vụ Samsung Pay triển khai ở Hàn Quốc và Mỹ. Google cũng tích hợp bảo mật vân tay và giao diện thanh toán vào trong hệ điều hành Android Marshmallow, mở ra cánh cửa cho các đối tác phần cứng của mình triển khai hệ thống thanh toán riêng. LG là hãng mới nhất nhập cuộc khi khai trương dịch vụ LG Pay ở Hàn Quốc.

7. USB-C phát triển thành rộng rãi

Cổng kết nối USB Type C sẽ xuất hiện ngày càng rộng rãi trên các con dế và khiến cho cổng kết nối truyền thống bị ghẻ lạnh, tiến đến bị khai tử hoàn toàn.

8. Giá bán sẽ ngày càng phải chăng

các dự án smartphone bình dân ngày càng gây sốc về mức độ phải chăng của chúng. các điện thoại thông minh giá 100 USD sẽ xuất hiện ngày càng đa dạng và sở hữu cấu hình, tính năng ngày càng thấp hơn, đáp ứng được đầy đủ những nhu cầu cơ bản của quý khách bình dân tại những thị trường mới nổi.

Theo Vietnamnet

4 kỹ thuật đang trở nên xu thế của di động năm 2015

 Giải pháp Samsung Pay hỗ trợ cả các thiết bị quẹt thẻ truyền thống

Giải pháp Samsung Pay hỗ trợ cả những đồ vật quẹt thẻ truyền thống

 Giải pháp Samsung Pay hỗ trợ cả các thiết bị quẹt thẻ truyền thống

Giải pháp Samsung Pay hỗ trợ cả những vật dụng quẹt thẻ truyền thống

4 công nghệ đang phát triển thành xu hướng của điện thoại thông minh năm 2015

0 nhận xét:

Đăng nhận xét