Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2015

Những gợi ý đặt tên cho những công ty mới

Tên thương hiệu (Brand name) là khía cạnh thứ 1 được biết đến và giúp khẳng định sự tồn tại của nhãn hiệu. đông đảo thành công trong việc xây dựng thương hiệu đều có liên quan mật thiết tới tên thương hiệu. Chính bởi vậy đặt tên nhãn hàng là một trong các quyết định quan trọng nhất và cạnh tranh nhất trước sự có mặt trên thị trường của một nhãn hiệu. Dưới đây là 9 gợi ý giúp bạn có một dòng tên lý tưởng.

Nội dung chính

  • 1. Ngắn gọn
  • 2. đơn thuần
  • 3. Gợi nhớ
  • 4. Độc đáo
  • 5. Láy âm
  • 6. Đọc được
  • 7. Đánh vần được
  • 8. Gây sốc
  • 9. Riêng tư
  • địa chỉ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN

2. đơn giản

chi tiết đơn giản cũng sắp nghĩa với ngắn gọn. Tuy nhiên, một điểm khác ở đây là những chuyên gia muốn nhấn mạnh việc sử dụng các ký tự trong bảng chữ dòng Latinh. Bởi ngày nay thế giới không còn ranh giới trong việc truyền tải và kiểm soát thông tin. Việc lớn mạnh mạng Internet càng khiến cho hầu hết người gần nhau hơn và sự hiểu biết theo ấy cũng vững mạnh phong phú hơn. Chính bởi vậy việc dùng bảng chữ dòng Latinh càng trở thành nhiều. Cũng theo ý kiến những chuyên gia, tên của những thương hiệu mang tính đơn giản bao gồm khoảng sáu ký tự trở lại.

>>> Tin liên quan: thiet ke logo ha noi

Một vài nhãn hàng có tên đơn thuần như: Việt Tiến, Nissan, Toyota, IBM, Coca-Cola… Một vài loại tên khá phức tạp như: Mississippi, Heineken, Boeringer Ingelheim…

4. Độc đáo

Tính độc đáo của thương hiệu phụ thuộc số đông vào sự sáng tạo của chính bản thân chủ sở hữu nhãn hiệu đấy. giả sử như thương hiệu Sony được biến tấu từ tính từ "sonic" trong tiếng Anh nghĩa là "âm thanh", hàm ý muốn nói Sony như là một chuyên gia về cung ứng đồ vật nghe nhìn. Hay như nhãn hàng Lexus là từ ghép của "luxury" và "elegance", nghĩa là "sang trọng" và "lịch lãm", và kết quả thực tế Lexus là dòng xe cao cấp, sang trọng bậc nhất của Toyota… Với phương thức "độc đáo" này, những chuyên gia vẫn khuyên chúng ta tuân thủ theo những phương thức trước để thành công như đơn giản, ngắn gọn và cũng dễ phát âm nữa.

Một vài ví dụ điển hình như: Hoàng Anh Gia Lai, Lexus, Xerox, Sony, Kodak…

6. Đọc được

Một trong những cách làm marketing hiệu quả là mẹo "truyền miệng". Thông thường, một thương hiệu nào đó được đa dạng người biết tới, kể tới là do người quen, bạn bè, gia đình truyền miệng cho nhau. vì thế, chi tiết "đọc được" hay dễ đọc của một nhãn hàng nào ấy có một hiệu ứng rất đặc biệt.

Một vài nhãn hàng điển hình như: Polo, iPod, Subway, Tiger, Samsung… Một vài thương hiệu khó đọc như: Volswagen AG, Maersk…

8. Gây sốc

phần lớn trường hợp tên các thương hiệu hay thương hiệu gây sốc, gây ấn tượng để người ta dễ nhớ, dễ liên tưởng đến. Tuy nhiên, lúc đặt tên nhãn hiệu bạn cũng nên lưu ý tới ý nghĩa của từ nhằm giảm thiểu rắc rối, phiền toái khi xuất ra thị trường thế giới đa văn hóa, đa ngôn ngữ. Ví dụ như ví như hãng cá tính FCUK (French Connection United Kingdom), lúc mới ra thị trường đã tạo dấu ấn ko mấy rẻ vì nó cũng na ná giống với một từ tục tĩu trong tiếng Anh. Tuy nhiên, ví như này khá hiệu quả khi mà người ta đã có ấn tượng về nó siêu sâu.

Một vài thương hiệu gây sốc hay ấn tượng như: Yahoo!, Red Bull, Woot, Jockey, Google…

Chúng ta ko lạ lẫm gì với việc phổ biến thương hiệu hay nhãn hiệu thành công từ tên của người phát minh hay sáng lập ra nó. Thông thường, thương hiệu được lấy từ tên của người đứng đầu tổ chức đó hay của một CEO có công lao to to đối với sự thịnh vượng của tổ chức. Tuy nhiên, để nhãn hiệu ăn sâu vào tiềm thức của quý khách hay tồn tại dài lâu thì đề nghị công tác quảng cáo buộc phải siêu rẻ, bền bỉ và đầy sự sáng tạo.

>>> Read more: thiết kế brochure

Một vài nhãn hiệu riêng tư thành công vang dội như: Dell, Ogilvy & Mather, Disney, Lipton, Honda…

<h2 justify\"="">

0 nhận xét:

Đăng nhận xét