Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016

Bật mí chiến lược buôn bán của vài tập đoàn to

Từ năm 2013 tới nay, tình hình kinh tế thường xuyên gặp khủng hoảng, những công ty, nhà hàng nhỏ thường không trụ lại được sau sóng gió

Từ năm 2013 tới nay, tình hình kinh tế thường xuyên gặp khủng hoảng, một số siêu thị, nhà hàng nhỏ thường ko trụ lại được sau sóng gió… nhưng các ông to vẫn đứng vững. Chúng ta hãy cộng Tìm hiểu chiến lược kinh doanh của một vài nhà hàng to để hiểu hơn đôi chút về bí quyết của họ.

chien-luoc-marketing-cua-cac-doanh-nghiep-lon

>>> Xem thêm: thiết kế bao bì sản phẩm

Chiến lược buôn bán của một số siêu thị to để tồn tại qua sóng gió

doanh nghiệp Việt vẫn giữ tâm lý buôn bán lạc quan

Kết quả cuộc thăm dò cho thấy, tỷ lệ doanh nghiệp lạc quan về triển vọng doanh thu năm 2014 vẫn duy trì mức trên 95%. gần 84% số công ty được hỏi cho biết, doanh thu năm 2014 của công ty mình có khả năng to sẽ cao hơn so với năm 2013, 11,5% giữ quan điểm doanh thu không thay đổi so với năm 2013, tuy nhiên chỉ có chưa tới 5% cho rằng, doanh thu năm 2014 sẽ kém hơn so với năm 2013. Số siêu thị bi quan về triển vọng doanh thu năm 2014 có tăng hơn so với cuộc khảo sát trước đấy cũng do Vietnam Report thực hiện vào đầu năm 2014, song con số tăng là khá ít, chỉ tăng 0,5% (Hình 1). Điều này cho thấy, đa phần những doanh nghiệp vẫn giữ vững tâm lý tự tin của mình và đặt kỳ vọng vào một sự phục hồi marketing đáng nhắc trong năm nay.

Đầu tư tăng chất lượng dịch vụ

Nhận thức rõ, "khách hàng là thượng đế", là đối tượng quan trọng mang lại mọi doanh thu cho công ty, các nhà điều hành tập đoàn to và tập đoàn phát triển cho biết, họ sẽ dành sự ưu tiên chính cho việc nâng cao chất lượng dịch vụ người mua, vừa nhằm mục tiêu níu giữ khách hàng hiện nay, đồng thời thu hút và tạo uy tín với quý khách mới tiềm năng. Phương án này đã được hơn 65% số người được hỏi lựa chọn. Hai ưu tiên kế tiếp bao gồm: lớn mạnh nguồn nhân lực (60,7%), Áp dụng kỹ thuật mới (50,8%). Ngược lại, M&A ko còn nằm trong Top 3 ưu tiên đầu tư của một số doanh nghiệp Việt, thậm chí còn là phương án được ít người lựa chọn nhất (8,2%) (Hình 2). phải chăng sau công đoạn ồn ã của mua bán và sáp nhập, hay tái cơ cấu tập đoàn, một phần không nhỏ một số tế bào yếu thấp đã được dòng bỏ, các tế bào khỏe mạnh của nền kinh tế đã vững vàng và tự tin hơn vào tiềm lực và năng lực phục hồi của mình trong năm kinh doanh 2014 này.

>>> Có thể bạn quna tâm: thiết kế logo đẹp

Lựa chọn chiến lược cho lớn mạnh bền vững?

khi được hỏi, liệu xu thế toàn cầu nào có thể ảnh hưởng tới nhà hàng trong vòng 5 năm tới đây, một vài công ty Việt đã chỉ ra Top 3 xu thế bao gồm: Cải tiến công nghệ (75,4%), Sự chuyển đổi quyền lực kinh tế toàn cầu (32,8%) và Sự khan hiếm nguồn tài nguyên và biến đổi khí hậu (31,1%) (Hình 3).

Tham khảo kết quả điều tra CEO toàn cầu thường niên lần vật dụng 17 của PwCđược công bố vào tháng 1/2014 cho thấy, 3 xu hướng chính có ảnh hưởng tới giới buôn bán trong 5 năm tới bao gồm: Cải tiến kỹ thuật (81%), Sự chuyển đổi nhân khẩu học (60%), và Sự chuyển đổi quyền lực kinh tế toàn cầu (59%) (Hình 4).

Dường như thay vì e ngại sự thay đổi về nhân khẩu học, kéo theo một số biến đổi về lao động, những nhà lãnh đạo nhà hàng Việt lại cảm thấy quan ngại hơn về vấn đề khan hiếm nguồn tài nguyên và biến đổi khí hậu, bởi phần đông những siêu thị đang hoạt động tại Việt Nam đều dựa vào nguồn sản phẩm từ nông, lâm, ngư nghiệp hay khai khoáng để sản xuất và kinh doanh là chính.(Nếu tham khảo Top 500 siêu thị to nhất Việt Nam năm 2013 được chính thức công bố vào tháng 1/2014, có thể thấy, chiếm tới hơn 30% số tập đoàn lớn trong danh sách này là một số đại diện của ngành thực phẩm- đồ uống và khai khoáng- xăng dầu)

Marketing/ quản trị thương hiệu: Đã tới lúc cần thay đổi!

"Đã tới khi yêu cầu thay đổi!". Đây là nhận định của gần như tập đoàn tham gia điều tra. Tuy nhiên, "Thay đổi yêu cầu bắt đầu từ đâu?" lại là câu hỏi khó làm đau đầu rộng rãi nhà lãnh đạo. khi được hỏi, bộ phận nào trong tập đoàn cần thay đổi thứ 1 để tăng hiệu quả hoạt động, hướng tới mục tiêu vững mạnh, hơn 44,3% số lãnh đạo doanh nghiệp lớn lựa chọn "marketing/ quản trị thương hiệu" là đáp án trước tiên, bởi lẽ trong giai đoạn hội nhập kinh tế toàn cầu như ngày nay thì việc quản trị nhãn hiệu để khó khăn với ko chỉ một vài đối thủ trong nước mà còn với vài tên tuổi to đang hiện diện tại Việt Nam bây giờ. Hơn ai hết, một vài nhà quản trị tập đoàn hiểu rõ, công ty muốn mạnh yêu cầu có vị thế cứng cáp trên thương trường. Hai bộ phận tiếp theo được lựa chọn là: Dịch vụ quý khách (41%) và Nhân sự (39,3%). (Hình 5)

>>> Bạn có biết: thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu

các thống kê trên đây cho thấy, các nhà hàng Việt Nam luôn nhận thức rõ và lựa chọn "thay đổi" như một bí quyết để lấy lại sức lực và tinh thần, vượt qua cạnh tranh để nhanh chóng bắt kịp xu hướng và nhu cầu trong nước và quốc tế đang thay đổi từng ngày, từng giờ. Với tâm lý lạc quan, những siêu thị tự tin đặt kỳ vọng vào triển vọng lớn mạnh của tập đoàn nói riêng và nền kinh tế nói chung trong tương lai không xa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét