Chủ Nhật, 24 tháng 1, 2016

Giới thiệu cách xây dựng thương hiệu cá nhân của vài CEO

Một trong những thách thức lớn nhất mà các giám đốc điều hành (CEO) gặp nên là xây dựng và sau đấy duy trì nhãn hiệu cho bản thân mà chẳng phải hy sinh quan điểm cá nhân hoặc gây ra các ảnh hưởng không mong muốn đối với siêu thị.

thiết kế logo thương hiệu

Theo quan điểm Branding hiện đại nhất từ một vài chuyên gia tư vấn, mỗi nhãn hàng tập đoàn hay tổ chức, thứ nhất cần có ĐẠI SỨ nhãn hàng chính là những CEO. Bản thân hình ảnh một số Doanh nhân, những con người tiên phong, sáng tạo, mạnh mẽ và đầy khát vọng đã là một minh chứng điển hình cho lời cam kết của nhãn hiệu.

Trao đổi với tờ Forbes, ông Dan Schawbel, một chuyên gia uy tín về lĩnh vực thương hiệu cá nhân ở Mỹ, đã đưa ra 5 lời khuyên cho các CEO để vươn lên là vài Đại sứ thương hiệu:

1. Tạo ra và sở hữu một nhãn hiệu của riêng mình.

một số CEO giỏi nhất có khả năng tiêu dùng phẩm chất cá nhân thực thụ để lôi kéo sự lưu ý của công chúng cho doanh nghiệp của họ.

Chẳng hạn, Steve Jobs của Apple được biết đến như một CEO cứng rắn đối với nhân viên, có vài bài thuyết trình đầy năng lượng và là một người theo đuổi chủ nghĩa logic. ấy là một vài phẩm chất cho biết Jobs là ai, và Jobs cũng chẳng hề cố tỏ ra là mình có một vài phẩm chất ấy. Một thương hiệu cá nhân của CEO giúp tạo ra sức hút đối với người tiêu dùng và khiến họ quan tâm hơn đến sản phẩm và dịch vụ của siêu thị.

thiet ke logo doanh nghiep

2. Tạo ra quyền năng cho cấp dưới.

trường hợp CEO cho phép nhân viên chia sẻ cởi mở thông điệp của CEO với công chúng, CEO có thể sẽ mất dần đi quyền kiểm soát, nhưng mẫu đạt được lại là một lực lượng đại sứ nhãn hàng hùng hậu.

Tony Hsieh, CEO của hãng bán lẻ trực tuyến Zappos, là một ví dụ điển hình về việc khuyến khích phần lớn nhân viên có tài khoản Twitter và kết nối với người mua. Hsieh muốn quý khách trải nghiệp nhãn hiệu Zappos thông qua chính vài con người làm việc cho Zappos. Mỗi nhân viên đều có quyền lợi trong thành công của CEO, bởi vậy thấp hơn hết là CEO bắt buộc tạo ra quyền năng cho nhân viên, thay vì kìm hãm họ.

3. Tận dụng tối đa chức danh của bản thân.

Giới truyền thông muốn trò chuyện với CEO của một vài nhà hàng hơn bất kỳ ai khác trong vài siêu thị đấy. do vậy, CEO được khuyến nghị là nên sử dụng chức danh của mình để quảng bá tập đoàn ở mức nhiều nhất có thể.

Một ví dụ về CEO biết tận dụng chức danh và nhãn hiệu uy tín của bản thân là CEO Howard Schultz của hãng cà phê Starbucks. Schultz đã viết nhiều cuốn sách và bài báo kể về đông đảo vấn đề, từ nền kinh tế, đến chính trị, và công việc khiến cho ăn của ông. mẹo khiến này làm cho công chúng luôn quan tâm tới vài gì ông đề cập.

4. Xây dựng một đội ngũ nhân viên mạnh.

Lãnh đạo doanh nghiệp khó có thể thành công trường hợp ko có một hệ thống hỗ trợ mạnh. Việc cách thức tuyển dụng và đào tạo các ngôi sao sáng trong lĩnh vực hoạt động của công ty sẽ tạo ra sự khác biệt.

Trong thời gian đảm nhiệm chức CEO của Google, Eric Schmidt đã tăng trưởng phổ biến nhân tài trong "đế chế" tìm kiếm này, bao gồm Marissa Mayer, người hiện đang đứng đầu những dịch vụ định vị. Giờ thì Schmidt có thể "rảnh tay" tập trung vào nhiệm vụ thúc đẩy siêu thị tiến lên phía trước, vì một vài cấp dưới tài năng thừa sức giúp ông có một hình ảnh phải chăng trong mắt công chúng.

5. phát triển thành một người đi đầu về những ý tưởng (thought leader).

Càng Tiết lộ phổ biến được các ý tưởng của mình bao nhiêu, một vị CEO càng chuẩn bị được tư thế sẵn sàng để thu được lợi ích từ một số ý tưởng đó bấy nhiêu.

Tỷ phú Anh quốc Richard Branson là một giả dụ tiêu biểu về một vị CEO biết tiêu dùng công cụ truyền thông cho hoạt động của nhà hàng mình. Branson có nhiều bài viết đăng trên tạp chí doanh nhân Entrepreneur Magazine và thường xuyên được báo này phỏng vấn. Nhờ đó, ông truyền tải được một vài thông điệp của mình và khiến thị trường yêu cầu "lên dây cót" cho những gì sắp xảy ra.

nhan-dien-thuong-hieu-ca-nhan2

thiết kế logo đẹp

nhãn hàng cá nhân, cũng giống như một nhãn hàng doanh nghiệp hay tổ chức, đều buộc phải trải qua phổ biến công đoạn từ kém cạnh lên cao, điển hình của vài quá trình này là:

1. Định nghĩa nhãn hàng (The brand definition): một vài CEO cần xây dựng cho mình Một số những đặc điểm lý tính và cảm tính cụ thể, đồng nhất, dễ nhận biết (Ảnh cá nhân/nick trên vài diễn đàn, mạng xã hội/ avatar/ tuyên ngôn sứ mệnh/thành ngữ yêu thích/chữ ký email/sở thích cá nhân…)

2. Nhận biết nhãn hiệu (The Awareness Experience): những CEO vì thời gian quá bận rộn mà thường lơ là giai đoạn rất quan trọng này. Để Hình tượng thương hiệu được truyền đạt với một thông điệp rõ ràng, gợi cảm và mang đến năng lượng cho thương hiệu Công ty; thì việc truyền thông trên đa dạng hình thức khác nhau (media, social,…) là đặc biệt cần thiết.

3. Trải nghiệm khi tậu hàng (The Buying Experience): Đây là công đoạn các CEO tiếp cận , giao lưu với công chúng lần đầu thông qua kênh truyền thông trực tiếp và gián tiếp của mình. một vài CEO có làm cho các bạn của công ty, công chúng và bạn bè yêu mến không? dễ tiếp xúc không?… khiến một "ngôi sao", bạn có quyền từ chối công chúng hoặc hành xử một mẹo bất thường, nhưng làm "đại sứ thương hiệu" cho nhãn hàng tập đoàn thì hoàn toàn khác.

4. Trải nghiệm lúc sử dụng (The Using and Service Experience): Cao hơn nấc thang 3, là công đoạn 4, khi công chúng, các bạn đã có thể "add friend"/ "folow" với một số CEO… họ sẽ "ngâm cứu" các CEO một cách thức kỹ càng để vừa hiểu rõ, vừa cân nói xem vị CEO này có thực sự làm và Sống như là triết lý kinh doanh của tập đoàn ông ta hay không?

Trải nghiệm lúc tiêu dùng là một quá trình đặc thù quan trọng trong vòng đời thương hiệu. Đáng tiếc là phần lớn doanh nghiệp Việt đã vô tình hoặc vờ như không biết tới công đoạn này. không ít nhà hàng đã cho rằng "kết thúc bán hàng" là sau lúc ký hợp đồng/ giao hàng hoặc thu tiền. Điều này có thể ko đáng lưu ý ở bây giờ, nhưng ảnh hưởng siêu lâu dài tới mục tiêu "trường tồn".

5. Trải nghiệm khi là thành viên (The Membership Experience): Nấc thang cuối cộng mà bất kỳ nhãn hàng nào cũng đều mong muốn đạt tới. nhà hàng, các nghệ sĩ… muốn có được FANCLUB với hàng ngàn Fan hâm mộ; một số CEO cũng sẽ/đã muốn mình có đầy đủ người Follow, sẵn lòng "nhấn like" mỗi lúc CEO kể, comment, hay trích dẫn… Điều đáng buồn nhất là khi bạn kể, mà ngoài nhân viên của bạn, chẳng có ai hưởng ứng cả. khi bạn đã có những người "follow", dù đó mới chỉ là nhân viên của bạn; bạn cũng nên mang đến cho "đội" của mình một số giá trị đặc biệt, đáng ao ước và làm cho họ thực sự tự hào. Chỉ lúc nào khiến được điều này, "thương hiệu cá nhân" của bạn mới thực sự trở nên một nhãn hàng được ao ước, yêu mến và trường tồn.

Cuốn sách ''10 bước cất cánh thương hiệu''

Có hai điều nên được lưuý thêm về brand lifecycle:

1. thương hiệu hiện diện trong tâm trí người sử dụng và công chúng. Từ đấy những CEO nên hiểu rằng về mặt thực chất, chính công chúng mới là người "sở hữu" nhãn hiệu. ấy là Tại sao, hình ảnh, đời tư … của vài "ngôi sao" lại là đề tài đàm luận "chung" của rất toàn bộ công chúng hiếu kỳ. đông đảo hành động, phát ngôn… của "thương hiệu cá nhân" buộc phải được thể hiện một cách thức nhất quán và trung thành với "cam kết".

2. một vài nhãn hàng cá nhân cũng như tập đoàn có thể đạt được một số thành công khác nhau ở từng giai đoạn riêng biệt, nhưng số đông đều thu hút được Vài công chúng (khách hàng) nhất định từ giai đoạn thứ 1 cho đến thứ tư. Ngược lại, giai đoạn cuối cùng, membership experience, chỉ dành riêng cho nhãn hiệu nào tạo ra được một uy tín đáng nể đến mức một số các bạn xem thương hiệu này như một phần thiết yếu trong cuộc sống của họ. Nhưng trước khi đạt được thành tích này, vài thương hiệu buộc phải bắt đầu từ giai đoạn thứ nhất (định nghĩa thương hiệu).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét