Thứ Sáu, 22 tháng 1, 2016

Tiết lộ cách thức đặt tên công ty: Đừng sử dụng một số tên "quá thông minh"

một số nhà kinh doanh khuyên rằng chúng ta hãy thử tìm kiếm 1 loại tên hợp lý cùng sở hữu hai nguyên tắc: Tên gọi ưng ý mang ngành kinh doanh hay sản phẩm và cố ý khiến người khác suy nghĩ tò mò để chọn hiểu.

tim hieu ve cai ten thuong hieu.jpg
► Đặt tên công ty: Đừng sử dụng các tên "quá thông minh"
Đặt tên cho một doanh nghiệp hay 1 sản phẩm là 1 điều hết sức khó khăn cho các nhà buôn bán. hầu hết sản phẩm và siêu thị mang tên gọi thu hút được cảm tình trong lúc có những loại tên lại làm cho người khác hoang mang.
với vài mẫu tên tưởng rằng thành công nhưng lại thất bại và các dòng tên nghe mang vẻ như vô cùng tuyệt vời thì lại cực kỳ lạc lõng.
Vậy vài siêu thị tự chọn kiếm 1 loại tên hoàn hảo cho siêu thị, sản phẩm hay nhãn hiệu của mình như thế nào?

dat-ten-cong-ty-dung-dung-cac-ten-qua-thong-minh.jpg
Tên gọi phù hợp sở hữu ngành marketing và sản phẩm
Đây là mẹo đặt tên thông thường nhất mà bạn sở hữu thể tiêu dùng, một vài tên nhãn hiệu như vậy giúp cho người dùng dễ dàng biết đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. Hãy thử xem xét 1 ví dụ nhắc về cách đặt tên của siêu thị chuyên chế tạo thiết bị điều khiển trò chơi điện tử: có hai tên gọi hoàn toàn phù hợp mang sản phẩm của chúng là PlayStation và Xbox trong khi một tên gọi khác là Nintendo lại hoàn toàn chẳng với liên quan gì cả.
Còn về những khách sạn thì sao? toàn bộ trong số ấy đều mang chữ "Inn" (khách sạn) hay "Suites" (những căn hộ) kèm theo. Christine Pilch, cùng tác viên của Hiệp hội nhãn hiệu cho rằng: tạo ra 1 cái tên đúng nghĩa sẽ đem đến một lợi thế cạnh tranh siêu to.
Tuy vậy Mary Bowling, thành viên của đội ngũ quảng cáo của Blizzard, khuyên bạn ko yêu cầu sử dụng các tên "quá thông minh", đặc thù là dùng trong buôn bán.
Đừng đặt tên quá khôn khéo, tên bạn chọn bắt buộc thể hiện các điều bạn buộc phải thể hiện đối có khách hàng của mình. ví như bạn đặt đúng tên, sẽ giúp cho khách hàng hiện tại cũng như quý khách tiềm năng của bạn biết tới vị trí của bạn. Ví dụ: "cao bồi và máy móc" - siêu khôn khéo, nhưng bạn mang biết họ kinh doanh gì qua chiếc tên này không? "Sửa xe khá điện thoại Denver" nghe ko mang gì ấn tượng, nhưng chỉ cho người mua biết được doanh nghiệp này khiến cho gì và ở đâu.
những dòng tên rõ ràng sẽ làm công việc tiếp thị của bạn dễ dàng hơn nhiều. bắt buộc trước lúc nghĩ ra một mẫu tên như vậy, bản thân nhà hàng cần xác định cho mình được người dùng của mình là ai (khách hàng đang dùng cũng như người mua tiềm năng), họ yêu cầu gì và khả năng đáp ứng của mình như thế nào, đây là 1 bước siêu quan trọng quyết định đến sự thành công của chiếc tên đó.
Cố ý cho người khác tò mò và chọn hiểu về chiếc tên của bạn
Tạo ra một cái tên đúng nghĩa sẽ đem lại 1 lợi thế cạnh tranh rất lớn.
Dưới đây là vài kinh nghiệm của một vài chuyên gia về kinh doanh, họ muốn chia sẻ cộng mang bạn trong việc làm cho thế nào để đặt 1 tên nhãn hàng mà bao hàm được mọi ý nghĩa và đặc trưng là tạo ra cảm giác tò mò cho người đọc.
Patti Norris khuyên mọi người: đây là một quá trình quan trọng quyết định đến sự thành công cho loại tên mà bạn chọn, vì vậy đừng cần khiến 1 mình.
Trừ khi bạn với một mức giá quảng cáo khổng lồ chỉ để đầu tư cho chiếc tên hoàn hảo (Yahoo, Google và Ipod). Còn không với lẽ cách thức dễ nhất là bạn chọn vài điểm then chốt của sản phẩm hay siêu thị, rồi cộng ngồi bàn luận có những người biết rõ về sản phẩm và doanh nghiệp bạn (đặc biệt từ những minh chứng rõ ràng nhất của quý khách hay người tiêu dùng), ghi nhận lại đa số vài đóng góp, ý tưởng ấy.
Nia Carter, chủ tịch của siêu thị truyền thông tiếp thị thế giới cho tiến hành phỏng vấn phổ biến người từ đội ngũ giáo sư thương mại, một vài chuyên gia tăng trưởng marketing, nhân viên tiếp thị cho đến một vài người bạn chưa hề biết đến mang kinh doanh sở hữu tiếp thị.
Chúng tôi tập hợp từng nhóm người vào từng phòng riêng (giáo sư thương mại vào một phòng, một vài nhân viên tiếp thị vào 1 phòng, vài chuyên gia được vào 1 phòng…). Sau lúc giải thích các điều tôi muốn sản phẩm mình mang lại cho người mua, mỗi người tại vài nhóm đấy sẽ đặt 1 loại tên, tiếp theo chúng tôi tổng hợp danh sách các tên ấy và tiến hành bầu chọn.
mang mỗi 1 mẫu tên chúng tôi tiến hành kiểm tra ý nghĩa tích cực và tiêu cực (về giá trị quan hệ cộng đồng quảng bá phải chăng, làm cho vì một vài sự kiện ..v..v.) của nó. Cuối cộng, dựa trên nghiên cứu đấy hài hòa sở hữu việc chúng tôi cũng tiến hành đặt tên è cho ra 1 cái tên cuối cùng.
vài người tiếp thị chuyên nghiệp trước tiên buộc phải Giới thiệu liệu cái tên sẽ gây ra tiếng vang như thế nào đối với khách hàng của mình. thiết bị nhì là yêu cầu xác định dòng tên có yêu thích mang thông điệp của sản phẩm, định hướng của tổ chức (ví dụ nhân viên yêu thích sản phẩm ấy, họ sẽ bán sở hữu giá hữu nghị) hay ko. trang bị ba là dòng tên đề nghị mang tính độc quyền nhưng dễ hiểu và dễ phát âm, mang giá trị văn hóa sở hữu một số ngôn ngữ khác.
Cuối cùng, tên bắt buộc được bảo vệ pháp lý. Tên phải chăng nhất là yêu cầu với xu hướng trở thành động từ, các bạn thích như thế. Ví dụ: "googling", "fedexing" – chiếc tên vươn lên là một phần trong công việc chúng ta khiến hằng ngày. Họ sẽ đồng tình sở hữu sự liên tưởng cảm xúc. Đặt tên là chiến lược chủ quan cao và giai đoạn đạt được 1 cái tên hay là chuyện nói dễ hơn khiến.
Dù bạn với dùng vài phương pháp chuyên nghiệp gì đi nữa để đặt tên cho mình, thì cũng yêu cầu nhờ rằng: mỗi 1 mẫu tên như vậy cũng mang nội dung và ý nghĩa của nó. Bạn bắt buộc uy tín rằng thông điệp của sản phẩm hay là định hướng của tập đoàn bạn sẽ thể hiện được ý nghĩa của cái tên đấy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét