Thứ Hai, 18 tháng 1, 2016

phương pháp cân đo với Facebook marketing

Với sắp 1,5 tỷ người dùng trên toàn thế giới, Facebook đem đến hiệu quả quảng bá rõ rệt cho công ty (DN). Vậy nhưng vừa rồi, tác động từ việc PR qua mạng xã hội này đang có xu thế giảm.

>>> Xem thêm: dịch vụ thiết kế logo

Giảm sút hiệu quả

Theo số liệu Facebook công bố hồi giữa tháng 8/2015, Việt Nam có hơn 30 triệu quý khách Facebook, trong ấy có 27 triệu người dùng thông qua smartphone, 20 triệu người tiêu dùng hằng ngày. Facebook cũng là mạng xã hội được sử dụng đa dạng nhất tại Việt Nam khi khách hàng dành tới 2 tiếng rưỡi mỗi ngày để lướt Facebook. Có 2 trong 5 người Giới thiệu vài nhãn hàng liên quan đến cá tính, làm đẹp, ăn uống, di chuyển thông qua MXH này.

Trong tháng 6/2015, Facebook cũng đã công bố, có tới gần 1,5 tỷ người sử dụng Facebook ít nhất 1 lần mỗi tháng. Trong đấy có đến 968 triệu người kiểm tra tài khoản Facebook hằng ngày.

Với lượng quý khách khổng lồ, Facebook đã phát triển rộng rãi tính năng mới, trong đấy chủ yếu là kinh doanh quảng bá dành cho từng đối tượng người mua phù hợp. Theo tờ New York Times, trong quý II/2015, doanh thu từ PR của mạng xã hội này đạt 3,8 tỷ USD, tăng 43% so với cùng kỳ năm trước. quảng cáo của Facebook trên điện thoại di động còn thành công hơn khi đạt tới 2,9 tỷ USD, nâng cao 62% so với năm 2014.

Tại Việt Nam, số DN khai thác buôn bán từ mạng xã hội này cũng tương đối lớn. Theo Bizweb - đơn vị chuyên thiết kế website bán hàng cho những chủ cửa hàng, có tới 97% những website tích hợp bán hàng trên Facebook, 67% sử dụng quảng bá trên mạng xã hội này.

Số DN sử dụng Facebook để quảng bá sản phẩm tại Việt Nam rất cao nhưng trên thực tế, hiệu quả của mạng xã hội này đang bị giảm sút. Theo điều tra mới công bố của Social Media Examiner, có tới 92% chủ DN đánh giá Facebook là kênh kinh doanh trực tuyến quan trọng, nhưng cũng có tới 55% cảm thấy phấn đấu của họ không thực sự đem lại hiệu quả. Với một vài DN nhỏ và vừa, hiệu quả mang đến từ Facebook là rất lớn, nhưng so với vài năm trước đây, tác động từ việc PR qua mạng xã hội này có xu hướng giảm.

Một trong những Tại sao làm Facebook giảm hiệu quả PR là do sự thay đổi mẹo hiển thị. Cụ thể, trong tháng 4 và tháng 5/2015, Facebook đã thay đổi bí quyết hiển thị khiến cho các fanpage hiển thị ít hơn trên trang chủ của quý khách. Điều này khiến các đơn vị marketing trực tuyến gặp trở ngại lúc tỷ lệ tiếp cận (reach) trên một số fanpage bán hàng sụt giảm mạnh.

Để khắc phục tình trạng này, DN buộc phải chi tiền rộng rãi hơn để quảng bá hoặc thuê nhân vật nổi danh quảng cáo nhằm nâng cao lượt xem, chia sẻ, giữ ổn định tương tác. Nhưng ko phải DN nào cũng đủ tiềm lực để nâng cao cường PR. Đây là một trong các Tại sao làm cho "niềm tin marketing thành công từ Facebook" giảm sút.

Theo đại diện của Vinalink - đơn vị chuyên về dịch vụ điều tra, kinh doanh trực tuyến - giả dụ biết tiêu dùng đúng bí quyết mạng xã hội, hiệu quả marketing sẽ cực kỳ to. Thông qua Facebook, DN sẽ dễ dàng truyền tải thông tin sản phẩm, dịch vụ tới người dùng mục tiêu (vì mạng xã hội này phân quý khách theo độ tuổi, giới tính, trình độ...). Hơn nữa, giá tiền cho công tác truyền thông cho Facebook cũng cực kỳ thấp nhưng nhanh chóng thu thập những thông tin phản hồi, dễ dàng tạo nhóm quý khách trung thành.

Đồng quan điểm, ông Trần Trọng Tuyến - Giám đốc tập đoàn CP khoa học DKT (đơn vị quản lý Bizweb), cho rằng, với sự lớn mạnh vượt bậc của khoa học thông tin, môi trường Việt Nam đã sẵn sàng để đón nhận sự thành công đến từ marketing trực tuyến. Thế nhưng, công cụ này chẳng hề là "đũa thần", cứ khiến cho là thành công, mà yêu cầu đầu tư và có chiến lược rõ ràng.

quảng bá trên Facebook đang là lựa chọn của gần như DN, nhưng trường hợp chỉ áp dụng kênh bán hàng này sẽ khó có thể khai thác hết tiềm năng thị trường. giả dụ lạm dụng quảng cáo trên mạng xã hội này sẽ làm quý khách bị nhiễu thông tin và có xu hướng nghi ngờ thương hiệu. Bởi, đầu tư phổ biến hơn vào Facebook và nâng cao cường các hoạt động trên mạng xã hội này là hai việc khác nhau.




>>> Bạn có biết: bộ nhận diện thương hiệu

Hơn nữa, việc có đa dạng người bán hàng và nhà quảng cáo gia nâng cao những hoạt động quảng cáo trên Facebook cũng dẫn đến việc cạnh tranh phát triển thành khốc liệt hơn. Một trở ngại khác là trong suy nghĩ của đa dạng người, đặc biệt là vài người to tuổi, thông tin trên mạng ko mang tính chính thống, thiếu sự tin cậy so với vài phương tiện truyền thông khác như tivi, báo, đài.

>>> Tham khảo: thiet ke logo cong ty

CHúc người mua thành công. Cảm ơn đã theo dõi bài chia sẻ của chúng tôi.

Với các trở ngại trên, muốn khai thác rẻ Facebook, DN nên có chiến lược PR và truyền thông rẻ hơn, am hiểu khoa học PR và tính ứng dụng cũng như tạo sự khác biệt, nắm bắt xu hướng, hành vi tiêu dùng của quý khách tốt hơn. Mỗi loại sản phẩm, dịch vụ sẽ có một đối tượng khách hàng tiềm năng khác nhau. bởi vậy, việc quan trọng là phải xác định và thấu hiểu đối tượng người dùng của DN, từ đó đưa ra chiến lược buôn bán và tiếp thị ưng ý.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét