Thứ Hai, 25 tháng 1, 2016

Giới thiệu một số sai lầm thường gặp lúc làm cho digital buôn bán

các sai lầm bắt đầu bằng từ "thấu hiểu" và cũng kết thúc với từ "thấu hiểu". đa dạng năm làm digital marketing, làm cho việc trên môi trường trực tuyến, mình nhận ra rằng cực kỳ dễ để một số marketers mắc sai lầm, đặc thù là digital marketers. Sau đây là một số sai lầm thường gặp yêu cầu, ko theo thứ tự.
Tìm điểm sai trong ảnh
dich vu thiet ke logo

Mong rằng qua bài viết này, vài nhà quản trị, điều hành và quý khách đang khiến cho marketing, digital marketing phần nào tìm được câu trả lời cho câu hỏi 'tại sao mình làm digital marketing vẫn chưa hiệu quả?'

Thiệt thòi của một số người khiến Digital kinh doanh là ko có trường lớp chính quy nào đào tạo cho họ một vài trang bị abc, bài bản. Để tiện theo dõi, mình Giới thiệu một mô hình thô sơ đối với một vài người khiến marketing khi chạy chương trình cho một sản phẩm, chạy một chiến dịch.

———————————————————————————————–

(1) Sản phẩm (2) Công cụ (3) khách hàng
(bán loại gì) (như thế nào) (cho ai)

========================================================

———————————– (4) Sáng tạo ————————————–
copywriting – concept – design – thông điệp…
========================================================

1. ko thấu hiểu sản phẩm mà mình đang bán.

thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ

Mình chẳng lưu ý đến mớ lý thuyết lằng nhằng về việc 'bán mẫu gì, bán cho ai, bán như thế nào' dòng nào quan trọng hơn hoặc kiểu 'bán chiếc mình có hay bán chiếc KH cần' – mẫu đấy dành cho dân sales. Nhưng cứng cáp một điều, khiến buôn bán – làm cho tiếp thị, khiến thị trường (thuần Việt) thì cần thấu hiểu sản phẩm mình đang 'bán'.

Người khiến kinh doanh không 'bán' theo nghĩa thường là tiền trao, cháo múc, mà bán theo nghĩa rộng hơn, reo rắc vào đầu KH hình ảnh, mong muốn và một tỉ thiết bị khác liên quan đến sản phẩm, khiến KH muốn tậu sản phẩm đó. Mà nếu không thực sự hiểu về sản phẩm thì chịu chết, đừng kể đến việc tìm ra UPS, rồi khác biệt rồi lợi thế rồi hầm bà lằng những thiết bị đằng sau.

tất cả chỉ 'biết' sơ qua về sản phẩm của mình, màu sắc, cấu hình, công dụng. Còn hiểu sâu bên trong thì không, kỹ thuật như thế nào, thiết kế ra sao, nguồn gốc từ ý tưởng nào, ưu việt ở đâu, lịch sử vững mạnh, giải quyết vấn đề quý khách như thế nào… ít người nắm được. đặc trưng đối với những bên marketing rộng rãi mặt hàng, sản phẩm dịch vụ khác nhau.

Nhưng không hiểu mình bán chiếc gì thì bán được cho ai? Bạn dành được bao nhiêu thời gian để nghiên cứu Giới thiệu một sản phẩm, dịch vụ trước lúc khiến cho kinh doanh, truyền thông cho nó?

2. không thấu hiểu công cụ mình đang tiêu dùng

thiet ke logo cong ty

Với marketers, công cụ luôn siêu quan trọng, với digital marketers, công cụ cực kỳ quan trọng, vừa là công cụ (tools), vừa là kênh (channel), vừa là phương tiện (medium). Nắm vững phương thức vận hành, cách thức sử dụng công cụ là điều buộc phải đối với bất cứ một digital marketers nào – giống như cung tên và mũi tên vậy, không nắm chắc, sao bắn trúng đích?

Trình độ tiêu dùng công cụ – về mặt bằng chung – là tương đối khẩm hơn về hiểu biết sản phẩm. OK, anh biết PR trên facebook như thế nào, Google Adwords ra sao, anh biết khiến Seo, affiliate marketing, biết xài SMS branding… rồi sao nữa?

Thực ra biết, dùng thành thạo là phần đa, còn thấu hiểu thì là số ít. Ví dụ: bạn có thể nắm vô cùng rõ giao diện sử dụng quảng cáo của facebook nhưng sẽ không rộng rãi người hiểu được bản chất bên trong, phương thức vận hành, một số tính năng của facebook đưa ra, mẫu nào là đang thử nghiệm, mẫu nào đang hoạt động cực kỳ tốt, cái nào chỉ mang tính 'làm cho có' – và quan trọng hơn cả, cái nào ưa thích với ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh và tập KH của bạn.

Hoặc một điều đơn giản, facebook là một mạng xã hội (social network), đối với người khiến cho thị trường, truyền thông, facebook mới được coi là media nhưng đa dạng người kể đến facebook là dán ngay cho nó mẫu mác 'social media' và luyên thuyên về nó.

Công cụ - biết cái gì dùng để làm gì, dùng như thế nào

Mình không biết nhiều người nắm và thấu hiểu công cụ digital buôn bán như vậy.

thiet ke profile cong ty

Và kết cục, mọi những nhân sự dán mác "marketers" hiện tại, bản chất, chỉ là một vài người vận hành công cụ mà thôi. Trong một vài tool-marketers đó cũng phân hóa ra người giỏi người thấp, người mới học việc, người đã sử dụng lâu. Nhưng tựu chung lại, chỉ là vận hành, máy móc, và có thể bị thay thế bất cứ lúc nào lúc một trong hai nếu xảy ra – có người vận hành giỏi hơn, kinh nghiệm tốt hơn hoặc công cụ thay đổi và anh không thích nghi, đáp ứng kịp.

3. ko tò mò.

Một trong những đặc biệt của người khiến kinh doanh là tính tò mò, hiếu kỳ, hay đặt một vài câu hỏi. Ví dụ như ngay sau đây, sẽ có rất nhiều người đặt câu hỏi "những sai lầm thường mắc cần tiếp theo là gì nhỉ?" vì cũng tầm sắp 800 chữ rồi, đủ tiêu chuẩn một bài viết cần mình sẽ hẹn người dùng sang phần tiếp theo.

Còn giả dụ bạn ko tò mò, không chờ đợi phần hai thì cũng chẳng sao, bạn không hề là đối tượng độc fake của mình, cũng không hề là marketers "chính hãng" – chắc chắn luôn!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét